มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
คำอธิบายรายวิชา
01134421 การจัดการเพื่อการส่งออกและนำเข้า 3(3-0)
Marketing Management
พื้นฐาน (Pre-requisite)  01134111
แนวความคิดการจัดการทางการตลาด บทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการการตลาด นโยบายและกลยุทธ์ของการจัดการด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการตลาด และการส่งเสริมการตลาด การวิเคราะห์ การวางแผนการควบคุมและการจัดองค์การ แนวโน้มของการจัดการตลาดในอนาคต รวมทั้งการวิเคราะห์ปัญหาและกรณีศึกษาทางการตลาด
Concepts of marketing management. Roles and functions of marketing manager. Pocily and strstegy of product management, price management, channel management and promotion management. Analysis, planning, controlling and organizing. Problems and case study in marketing.